NGHỊ ĐỊNH Số: 58/2017/NĐ-CP: QUY ĐỊNH CHI TIẾT MỘT SỐ ĐIỀU CỦA BỘ LUẬT HÀNG HẢI VIỆT NAM VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG HÀNG HẢI                                                                                                                                                                        QUYẾT ĐỊNH SỐ 1242/QĐ-CVHHVT: NỘI QUY CẢNG BIỂN VŨNG TÀU NĂM 2017



  ĐƯỜNG DÂY NÓNG
  CỤC HÀNG HẢI VIỆT NAM
 +84-(0)912439787
 +84-(0)24-37683191
  CẢNG VỤ HÀNG HẢI VŨNG TÀU
 +84-(0)918148252
 +84-(0)2543856270
 +84-(0)2543512811
 +84-(0)2543512237
CẤP ĐỘ AN NINH

ISPS security level in the port:1

Cấp độ an ninh tại cảng: 1

THƯ VIỆN ẢNH

  • Số người truy cập: 26071708
  • Đang online: 34
TIN HOẠT ĐỘNG TỔNG HỢP
CẢNG VỤ HÀNG HẢI VŨNG TÀU KHÔNG NGỪNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH (09/04/2021)

Để đánh giá chính xác chất lượng công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong thời gian qua, một trong những tiêu chí quan trọng là thực hiện khảo sát và lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của công tác cải cách TTHC. Là đơn vị quản lý nhà nước chuyên ngành hàng hải tại các cảng biển thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã đẩy mạnh công tác cải cách TTHC áp dụng với mọi  đối tượng, lĩnh vực quản lý được giao và lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả thực hiện.  

 Từ những con số thực tế

Những năm vừa qua, cùng với sự phát triển của hệ thống 58 bến cảng trong khu vực trách nhiệm quản lý là sự bùng nổ về số lượng tàu thuyền qua cảng (trên 95.000 lượt tàu/ năm) và yêu cầu cao về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp tham gia hoạt động hàng hải trong khu vực, vì vậy công tác cải cách TTHC được cấp ủy, chính quyền Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đẩy mạnh, từng bước nâng cao chất lượng thực hiện giải quyết TTHC tới người dân và doanh nghiệp. Hàng năm, ngoài triển khai đồng bộ công tác quản lý, kiểm tra, giám sát và tăng cường hiệu quả công tác cải cách TTHC, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã tiến hành khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với việc thực hiện TTHC t5ai Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu theo 5 tiêu chí đo lường (gồm: Những thông tin cần thiết liên quan đến thủ tục hành chính, tổ chức/cá nhân có được Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cung cấp kịp thời, đầy đủ không; Tổ chức/cá nhân có được công chức/viên chức Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu hướng dẫn thủ tục tận tình, chu đáo không; Công chức/viên chức Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức/cá nhân có đúng thời hạn không; mức độ hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu: Mức độ hài lòng về cách ứng xử, giao tiếp – của tinh thần trách nhiệm của công chức/viên chức Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu …).

Hình ảnh Hội nghị đối thoại doanh nghiệp

Phiếu khảo sát được xây dựng với hệ thống câu hỏi nhằm đo lường cảm nhận của người dân và doanh nghiệp về chất lượng giải quyết TTHC của đơn vị; mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC của đơn vị (bao gồm các yếu tố: tiếp cận TTHC; các quy định của TTHC; công chức/ viên chức giải quyết TTHC và kết quả nhận được).

Kết quả khảo sát cho thấy, người dân và doanh nghiệp hài lòng về thái độ giao tiếp, ứng xử của công chức/ viên chức giải quyết TTHC đối với lĩnh vực được khảo sát. Số người được khảo sát hài lòng với thái độ giao tiếp, ứng xử của công chức, viên chức chiếm tỷ lệ 80% đến 95%. Qua khảo sát cũng cho thấy, ý kiến của người dân và doanh nghiệp có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, ví dụ như: tiếp tục đơn giản hóa các TTHC cho người dân và doanh nghiệp; rút ngắn hơn nữa thời gian giải quyết TTHC…

 Phấn đấu đạt sự hài lòng cao

Dựa trên kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp về chất lượng giải quyết TTHC, có thể nhận định được rằng, người dân và doanh nghiệp cơ bản hài lòng với sự phục vụ của cơ quan Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu về việc giải quyết TTHC.

Để làm người dân, tổ chức hài lòng, sự thân thiện của công chức, viên chức là cần thiết nhưng chưa đủ, mà quan trọng là TTHC được giải quyết nhanh, thuận lợi, chất lượng, hiệu quả. Vì vậy, cùng với nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức thì Ban lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã xây dựng và thực hiện cơ chế làm việc theo tinh thần “Nâng cao năng lực phục vụ; ứng dụng triệt để công nghệ thông tin; vì sự hài lòng hơn của người dân, doanh nghiệp” nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả công tác cải cách TTHC ./.

Hình ảnh Bế giảng Lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng năm 2020

Tin khác
CẢNG VỤ HÀNG HẢI VŨNG TÀU TỔ CHỨC ĐƯA CÁC GIÀN KHOAN, TÀU SIÊU TRƯỜNG - SIÊU TRỌNG VÀO, RỜI CÁC CẢNG DẦU KHÍ TRÊN SÔNG DINH, VŨNG TÀU AN TOÀN (01/06/2021)
SẢN LƯỢNG HÀNG HÓA THÔNG QUA KHU VỰC CẢNG BIỂN VŨNG TÀU BỐN THÁNG ĐẦU NĂM 2021 GIỮA BÃO DỊCH COVID-19 (26/05/2021)
TỔ CHỨC TIẾP THU KIẾN NGHỊ VỀ KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC CỦA DOANH NGHIỆP ĐỂ PHỐI HỢP NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TRƯỚC TÁC ĐỘNG CỦA DỊCH BỆNH COVID (24/05/2021)
ĐỘI BÓNG ĐÁ CẢNG VỤ HÀNG HẢI VŨNG TÀU THAM DỰ GIẢI BÓNG ĐÁ TỨ HÙNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 90 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (31/03/2021)
CẢNG VỤ HÀNG HẢI VŨNG TÀU TỔ CHỨC GẶP MẶT THÂN MẬT NHÂN KỶ NIỆM 30 NĂM THÀNH LẬP ĐƠN VỊ (22/3/1991 - 22/3/2021) (29/03/2021)
THÔNG BÁO HƯỞNG ỨNG NGÀY ĐẤT NGẬP NƯỚC THẾ GIỚI NĂM 2021 (02/02/2021)
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 05/CT-TTG CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ MỘT SỐ BIỆN PHÁP CẤP BÁCH PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19 (29/01/2021)
CẢNG VỤ HÀNG HẢI VŨNG TÀU TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT AN TOÀN ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG VẬN TẢI HÀNH KHÁCH NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN 2021 (26/01/2021)
THÔNG BÁO VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT MỚI BAN HÀNH (19/01/2021)
CẢNG VỤ HÀNG HẢI VŨNG TÀU TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CÔNG CHỨC VIÊN CHỨC NĂM 2021 (17/12/2020)
THÔNG BÁO CHUYỂN TRỤ SỞ LÀM VIỆC CẢNG VỤ HÀNG HẢI VŨNG TÀU (18/11/2020)
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG (13/11/2020)
12345678910